Xổ số – KQXS Nhanh nhất, chính xác nhất
Hôm nay: Thứ 4, Ngày 01/05/2024

Bài tứ sắc bao nhiêu lá? Tìm hiểu tên các quân bài tứ sắc

Bài tứ sắc là một trong số những trò chơi dân gian hấp dẫn hiện nay. Vậy bộ bài tứ sắc có bao nhiêu lá? Tên gọi của các lá bài như thế nào? Để hiểu rõ hơn về trò chơi này mời bạn theo dõi bài phân tích và chia sẻ sau đây của soicauxs.org.

Tìm hiểu về bài tứ sắc

Bài tứ sắc được xem là một biến thể đặc biệt của bài tam cúc có nguồn gốc từ Trung Quốc. Sau đó nó được du nhập vào Việt Nam và được đánh giá là một trong những trò chơi cực hot tại cổng game hiện nay. Hiện tại trò chơi này rất được yêu thích tại miền Trung và miền Nam.

Đây không chỉ đơn giản là một trò chơi giải trí mà nó còn nâng cao khả năng tư duy và đánh giá của người chơi. Bởi vì trò chơi này đòi hỏi người chơi phải có khả năng ghi nhớ tốt và biết cách dánh bại đối thủ trong mọi tình huống. Hơn nữa trong trò chơi này cũng yêu cầu người chơi phải biết sử dụng các đòn đánh tâm lý một cách phù hợp.

Bài tứ sắc có nhiều điểm khác biệt so với các trò chơi lá khác khi không sử dụng bộ bài tây 52 lá để chơi mà sử dụng bô bài riêng biệt. Mục tiêu của trò chơi này là người chơi cần phải tiến hành sắp xếp bộ bài của mình hợp lý. Đồng thời người chơi phải đánh đi được các quân bài xấu trong tay và lấy được những lá bài đẹp nhất.

Bài tứ sắc bao nhiêu lá? Tên các quân bài tứ sắc

Bài tứ sắc bao nhiêu lá? Tên các quân bài tứ sắc

Bài tứ sắc có bao nhiêu lá chắc chắn là một câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của bạn đọc trong thời gian gần đây. Đặc biệt khi chơi trò chơi này người chơi phải nhớ tên chính xác các lá bài. Về cơ bản thì một bộ bài tứ sắc sẽ có 112 lá, bao gồm có 7 đạo quân được chia thành 4 màu cơ bản khác nhau. Bộ thẻ bài tứ sắc được làm bằng bìa mỏng theo kiểu dáng hình chữ nhật nhỏ. Cụ thể 7 đọa quân tứ sắc gồm có:

  • Tốt
  • Pháo
  • Xe
  • Thượng
  • Tướng

Trong mỗi đạo quân sẽ có 16 lá bài và được chia thành 4 màu cơ bản là  xanh, trắng, vàng và cam. Đây cũng là lý do mà trò chơi này được gọi tên là Tứ Sắc. Một mặt của lá bài sẽ được viết chữ hán hay vì hình giống như  tam cúc. Mặt khác của lá bài sẽ biểu thị màu để xác định đúng đạo quân của nó.

Chia bài và xếp bài

Trò chơi tứ sắc cần có tối thiểu 2 người chơi và tối đa là 4 người chơi. Người chia bài sẽ tiến hành chia bài theo nhiều kim đồng hồ và chia liên tục 4 lượt cho tới khi trong tay mỗi người có đủ 20 lá bài.

Người chơi làm cổng game trò chơi đầu tiên sẽ được ưu tiên chia thêm 1 lá bài th. Số bài còn lại sẽ được sử dụng làm nọc để người chơi rút bài thêm trong ván chơi. Mục tiêu người chơi sẽ phải sắp xếp bài sao cho chúng đi với nhau hợp lý nhất.

Xem thêm: Bật mí những công thức đánh Baccarat hiệu quả nhất

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc tìm hiểu Bài tứ sắc bao nhiêu lá? Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này

to top